วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DIY โคมไฟ

                                                       DIY โคมไฟ



สร้างความโรแมนติก ด้วยไอเดียสุดประหยัด



อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1. สิ่งแรกนั่นคือ กระป๋องโลหะ ที่มีลักษณะแข็งพอประมาณ ไม่บางแบบกระป๋องน้ำอัดลม แต่หากจะใช้กระป๋องน้ำอัดลมก็ได้เช่นกัน เพียงแต่ อาจยุบตัวง่ายเมื่อเจาะรู
2. อุปกรณ์อื่นๆ กรรไก ค้อน ตะปู ปากกาสี กระดาษ ลายกระดาษ กาวหรือสก๊อตเทป



 
 
ขั้นตอนแรก นำกระป๋องโลหะที่เตรียมไว้แล้ว และลายกระดาษ โดยลวดลายดังกล่าวนี้ สามารถออกแบบได้ตามใจ อาจประยุกต์เป็นตัวอักษร รูปดอกไม้ หรือ รูปอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบ โดยคำนึงว่า ลายดังกล่าวนี้ จะแสดงผลเป็นแสงเทียนส่องผ่านรูที่เจาะ เมื่อได้ลายที่ต้องการ ทำการแปะรอบกระป๋อง เพื่อเตรียมเจาะรู
 
 

 




ขั้นตอนที่สอง ทำการเจาะรู ด้วยตะปู และค้อน เจาะตามจุดที่มาร์คไว้บนลายกระดาษ พยายามอย่าให้กระดาษลาย หลุดออกจากกระป๋อง เพราะอาจทำให้ลายคลาดเคลื่อนตามกันไปได้ ทั้งนี้ หากใครไม่ชอบมีลายมากนัก หรือคิดว่า ยุ่งยากเกินไป อาจเจาะมั่วๆ ก็ดูแตกต่างดี



 
ขั้นตอนที่สาม หากใครต้องการเพิ่มสีสัน อาจใช้ปากกาเคมี ปากการสี ทาสีบนกระป๋อง เพื่อเพิ่มสีสันที่สะท้อนกับแสงเทียน ทำให้ดูแฟนซี น่ารักไปอีกแบบ แต่หากใครไม่ชอบ ก็สามารถเอาสีเดิมได้เช่นกัน เพราะลักษณะของโลหะ ให้ความเงางามสะท้อนแสงอยู่แล้ว
 
 
 

 
ขั้นตอนที่สี่ เมื่อเจาะรู้ และทาสีเสร็จแล้ว เพียงเท่านี้เราก็ได้กระป๋อง ที่ไว้สำหรับเป็นโคมไฟ ขั้นตอนต่อไปเพียงแค่นำเทียนไข แบบกลมแบน วางไว้ในกระป๋อง เอาไว้จุดในยามค่ำคืน หรือหากให้ดี เลือกเป็นเทียนไขตระไคร้ สามารถไล่ยุงได้อีกด้วย ได้ทั้งแสงสวยๆ และยุงไม่กัด อีกทั้งประหยัดตังค์ได้อีกเยอะ เป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ




 

1 ความคิดเห็น:

Hilary Young กล่าวว่า...

cool diy! love the idea<3

xoxo
http://hilarynirvana.blogspot.com

แสดงความคิดเห็น

 

Blog Template by BloggerCandy.com